ตาราง พรีเมียร์ลีก 2022

ตาราง พรีเมียร์ลีก 2022 ทัพเรือใบจะครองความยิ่งใหญ่อีกปี !?หรือทัพหงส์แดง จะจ้องแซงชัย ช่วงท้ายฤดูกาล !!??

ตาราง พรีเมียร์ลีก 2022

ตาราง พรีเมียร์ลีก 2022 หลังจากผ่านครึ่งทางแรก ของ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก 2021 22 มาหยกๆ กับฤดูกาลที่ดำเนินไป และยังคงมีอุปสรรค จาก สถานการณ์โรคติดต่อโควิด-19 จนทำให้เกมส์ในหลายนัดนั้น ต้องเลื่อนออกไป ส่วนผู้เล่นบางรายที่ติดโรคนี้ ก็ต้องหยุดพักกักตัวกันไป อย่างน้อยๆ 14 วัน จนบางเครส มีเหตุต้องขอยกเลิกการแข่งขัน โดยทาง เอฟเอ หรือ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้ให้ข้อยกเว้นว่า ถ้าหากสโมสรใดมีผู้เล่นชุดใหญ่ในทีมนั้นเหลือไม่เกิน 13 คน รวมกรณี ที่นักเตะบางคนต้องกลับไปรับใช้ชาติ ใน แอฟคอน แล้วด้วย เลยยังทำให้หลังจากนี้จะมีโปรแกรมที่ตกค้าง ที่ต้องจัดสรรวันเวลา เพื่อทำการแข่งขันกันใหม่
จะรวมถึงปัญหาในช่วงเดือนมกราคม จนไปถึงต้นเดือนกุมภาฯ ซึ่งโปรแกรม พรีเมียร์ลีก หรือในลีกยุโรปส่วนใหญ่นั้น ไปชนกับ ทัวร์นาเมนต์ แอฟริกัน คัพ อ๊อฟ เนชั่น ที่เพิ่งจบลงไป โดย ทีมที่มีแข้งทีมชาติในทวีปแอฟริกา ที่ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในรายการนี้
หลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก ก็ต้องจำใจ ปล่อยผู้เล่น ให้ไปรับใช้ชาติในทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งเป็นผลกระทบหลัก และเป็นปัญหาในช่วงกลางฤดูกาล ของหลายทีมเลยก็ว่าได้

ตาราง พรีเมียร์ลีก 2022 ล่าสุด ในโซนหนีการตกชั้นตอนนี้ !!

เบิร์นลี่ย์ ทีมอันดับ 20 จนบ๊วยอยู่ท้ายตารางคะแนนในตอนนี้ เพิ่งเตะเกมตกค้างไปอีกนัด กับทัพ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด เพื่อนร่วมชะตากรรม Red Zone เช่นกัน แมตช์คืนวันเสาร์ โดยมีเกม พรีเมียร์ลีก เพียงคู่เดียว โดยทั้ง 2 ทีมนั้น ตกรอบในรายการ เอฟเอคัพ มาทั้งคู่เช่นกัน แล้วก็จบลงด้วยที่ผลเสมอกันไปแบบโนสกอร์ แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน
โดยทัพแข้ง “เหล้าองุ่น” ยังนอนเมาจมบ๊วยของตารางคะแนนอยู่ แต่ยังคงเป็นทีมที่ลงแข่งน้อยที่สุดในลีก และยังมีเกมที่ตกค้างอยู่ในมืออีกถึง 3 นัด โดยแข่งไป 19 นัด เก็บชัยชนะไปเพียงนัดเดียว เสมอ 10 แพ้ 8 นัด
อันดับ 19 รองบ๊วย ทีมเศรษฐีใหม่แห่งเกาะอังกฤษ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ของกลุ่มทุนในประเทศซาอุฯ ที่เข้ามาเทคกิจการ ของสโมสรไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ต่อมาได้ปลด สตี๊ฟ บรู๊ซ และได้แต่งตั้ง เอ็ดดี้ ฮาว เทรนเนอร์หนุ่มไฟแรงขึ้นมาคุมทัพ รับเฝือกร้อนแทน ด้วยสถานการณ์ที่ต้องดิ้นรนอย่างสุดตัว เพื่อการหนีตกชั้น

โดยทุ่มเงินไปประมาณ 91 ล้านปอนด์ เพื่อจัดการซื้อแข้งใหม่มาเสริมทัพ ในตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาว เดือนมกราคมที่ผ่านมานี้ โดยทัพ “สาลิกาดง” เป็นทีมที่ใช้เงินในตลาดนักเตะรอบนี้มากที่สุด เป็นอันดับ 1 โดยได้เสริมนักเตะใหม่มาร่วมทัพ 5 รายด้วยกัน

ตาราง พรีเมียร์ลีก 2022

แต่ที่เหลือก็ต้องขึ้นอยู่กับกึ๋น ของ “ฮาว” แล้วหละที่จะดึง นิวคาสเซิ่ล ขึ้นมาหายใจหายคอได้สะดวก และอยู่รอดปลอดภัยต่อไปในฤดูกาลนี้ หรือจะจมดิ่งไม่ได้ผุดไม่ได้เกิดกันไป เลยเถิดจนต้องให้ทีมมหาเศษฐีป้ายแดงทีมนี้ ต้องไปนับ 1 ใหม่ใน แชมป์เปี้ยนชิพ อีกซักปี ก็มีโอกาสเป็นไปได้อยู่พอกัน เพราะเงินนั้น ก็ไม่ได้การันตีความอยู่รอดใน พรีเมียร์ลีก เสมอไป

ทางด้านทีมอันดับ 18 พลพรรค “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ที่เพิ่งเปลี่ยนผู้จัดการทีมไปเป็นคนที่ 3 แล้ว ที่มารับงานหยาบต่อจาก เคลานิโอ รานิเอรี่ ที่อยู่ในตำแหน่งได้เพียง 3 เดือน

ตอนนี้ก็เป็นหน้าที่ของ คุณปู่ รอย ฮอดจ์สัน กุนซือรุ่นแง้มฝาโรง วัย 74 ปี มาดำรงตำแหน่งดูแลรังแตนรมควันต่อ

โดยเริ่มประเดิมนัดแรก จากแมตช์ที่ยกทัพแตน ออกไปเยือนเพื่อนร่วมชะตากรรม อย่าง เบิร์นลี่ย์ ของ ฌอน ไดซ์ ที่ทั้ง 2 ทีมก็ต่างก็ต้องดิ้นรนหนีจากโซนแดงเช่นกัน และจบด้วยการเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ จึงเป็นผลดีให้กับ นอริช และ นิวคาสเซิ่ล รวมไปถึง เอฟเวอร์ตัน ด้วยอีกทีม ที่ได้ผลบุญจากนัดนี้เช่นกัน
ทำให้ตารางคะแนนใน Red Zone ณ เวลานี้ ยังคงคลุกรุ่นอยู่ โดยที่ยังเปิดกว้างสำหรับทีมอันดับ 13, 14, 15 และอันดับที่ 16 ก็ยังไม่รับประกันได้ว่า จะรอดพ้นจากพื้นที่เสี่ยงในตอนนี้

โซนลุ้นพื้นที่ฟุตบอลถ้วยยุโรป

ขึ้นมาดูโซนลุ้นพื้นที่ฟุตบอลถ้วยยุโรปกันบ้าง จากอันดับบน ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก 2021 22 ก็ยังต้องลุ้นกันอีกยาวๆ เพราะคะแนนของแต่ละทีม ต่างก็ยังดูไล่เลี่ยกันอยู่ ก็มาต่างตรงที่จำนวนแมตช์ตกค้างในมือ ของแต่ละทีมเท่านั้น ไล่จากอันดับ 8 ขึ้นไปถึงอันดับ 4 ที่ยังคงไม่นิ่ง
ทีมที่แข่งน้อยที่สุดในโซน ณ เวลานี้ ก็จะเป็นทัพ “ไก่เดือยทอง” ท๊อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส โดยการคุมทัพของ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือผู้มากประสบการณ์ ช่วงหลังนั้นทำผลงานในลีก ได้อย่างดีขึ้นมาระดับนึง ด้วยการชนะไป 3 เกม เสมอ 1 และมาแพ้ เชลซี ในลอนดอนดาร์บี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งเป็นการพ่ายทั้งไปกลับ ต่อทัพ “สิงห์บลูส์” ของ โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ชาวเยอรมันของ เชลซี เพื่อนร่วมเมืองหลวง
และดูจากโปรแกรมที่ตกค้างก็จะมี “น็อตลอนดอน ดาร์บี้” อีกนัด กับ คู่อริตลอดกาลอย่างทัพ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล แต่จะเป็นโปรแกรมที่จะได้เล่นในถิ่น ท๊อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส สเตเดี้ยม ของตัวเอง หลังจากที่นักแรกทั้ง 2 ทีมพบกัน จะเป็นฝ่าย อาร์เซน่อล ที่เหนือกว่า และเอาชนะไปได้ 3 ประตูต่อ 1
โดยในนัดนี้ก็จะเป็นการตัดสิน วัดอันดับกันโดยตรงเลยในการช่วงชิงพื้นที่ฟุตบอลยุโรป แต่ก็ยังมีทางด้านของ “เจ้าหมาป่า” วูล์ฟ แฮมตัน ที่ตามจี้มาอย่างติดๆ โดยที่มี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เวสต์แฮม นั้นยังคงรั้งอันดับ 4-5 บน ตารางพรีเมียร์ลีกวันนี้ แต่คะแนนของอันดับ 8 อย่าง วูล์ฟฯ, สเปอร์ส, อาร์เซน่อล ก็ยังสามารถขึ้นเบียดแซงกันได้ตลอด
โดย พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นั้นจะกลับมาเตะกันอย่างถ้วนหน้าในช่วงกลางสัปดาห์ คืนวันอังคาร, พุธ และพฤหัส นี้ โดยคู่ที่น่าสนใจ จะอยู่ที่สนาม โมลีนิว กราวด์ ของ วูล์ฟ แฮมตัน ที่จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ของ มิเกล อาร์เตต้า โดยทั้งคู่อยู่ในโซนที่จะลุ้นพื้นที่บอลยุโรปเช่นเดียวกัน โดย 3 แต้มในแมตช์นี้มีความหมาย และล้ำค่ามากๆ ต่อทั้ง 2 ทีมใน ณ เวลานี้

ตาราง พรีเมียร์ลีก 2022

กลุ่มลุ้นแชมป์ และ ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด 2022

ขยับมาดูกลุ่มลุ้นแชมป์กันบ้าง ที่ในตอนนี้นั้น ทางด้านทัพ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของกุนซือสมองเพชร เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะทำแต้มขยับหนีห่างรองจ่าฝูง อย่าง ลิเวอร์พูล ไป 9 คะแนน

แต่ทางทัพ “หงส์แดง” ของเทรนเนอร์ชาวร็อก อย่าง เจอร์เก้น คล๊อปป์ นั้น แข่งน้อยกว่านัดเดียว และยังมีเกมตกค้างอยู่ในมืออีก 1 นัด

โดยเส้นทางการแข่งขันนั้น ก็คงยังเปิดกว้างกับทั้งทาง ลิเวอร์พูล และ เชลซี ถึงแม้ฝ่ายหลังจะลงสนามมากที่สุดในลีกไปแล้ว ณ เวลานี้ โดยแข่งไปทั้งหมด 24 นัด มีอยู่ 47 คะแนน ตามหลัง แมนฯ ซิตี้ อยู่ถึง 10 คะแนนเลยก็ตาม

ก็ยังคงต้องดูกันอีกต่อกันกับฟอร์มที่ยังคงเส้นคงวาของ แมนฯ ซิตี้ ที่จะยืนระยะครองบัลลังก์จ่าฝูงต่อไป แบบม้วนเดียวจบในลีกได้หรือไม่!!??

บทความกีฬาที่น่าสนใจ

โดย

แคงเดอะ คองเคอเรอร์