ข่าวบอล “ทิฟฟานี ดารุณี สอนเผ่า” นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย คว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของลีกไอซ์แลนด์

ข่าวบอล ปัจจุบันทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยในยุคของ “มิโยะ โอกาโมโตะ” กุนซือชาวญี่ปุ่น ทำผลงานผ่านเข้าไปเล่นในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 20 มกราคม ถึง 6 กุมภาพันธ์ เพื่อชิงตั๋วไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ จะเป็นเจ้าภาพร่วมกัน โดยทวีปเอเชียได้โควตาอัตโนมัติ 5 ทีม (ไม่รวมออสเตรเลีย) และเพลย์ออฟกับทวีปอื่นๆ อีก 2 ทีม

หนึ่งในนักฟุตบอลที่มีโอกาสจะติดทีมชาติไทย เพื่อคว้าตั๋วศึกชิงแชมป์โลกครั้งนี้ก็คือ “ทิฟฟานี ดารุณี สอนเผ่า” มือกาวลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ที่ปัจจุบันเฝ้าเสาให้กับทีมในลีกไอซ์แลนด์ ที่ชื่อว่า “เคฟลาวิก”

ทางฝ่ายจัดการแข่งขันลีกได้ประกาศรายชื่อนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของลีกออกมา ปรากฏว่า ทิฟฟานี สามารถคว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมมาครองได้สำเร็จ หลังจากที่เธอได้ลงสนามกับต้นสังกัดอย่างต่อเนื่อง และโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมกับทีม พา เคฟลาวิก จบอันดับที่ 8 จาก 10 ทีมที่แข่งขัน

สำหรับ ทิฟฟานี ดารุณี สอนเผ่า เจ้าของส่วนสูง 170 ซม. ปัจจุบันอายุ 24 ปี ก่อนหน้านี้เคยเล่นฟุตบอลในระดับมหาวิทยาลัยในประเทศสหรัฐอเมริกา และถูกเรียกตัวมาติดทีมชาติไทย ในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส อีกทั้งมีโอกาสที่จะถูกเรียกตัวมาติดทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่จะถึงนี้ด้วย

 

ขอบคุณข่าว : https://www.sanook.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ :  https://www.baccaratx10.com/