ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา เพราะความโลภ! “ฟ้าวันใหม่” สารภาพล้มมวยจริงเผยคนว่าจ้างทำทีมาซื้อน้ำพริก (คลิป)

 

ข่าวกีฬา

ความเคลื่อนไหวประเด็นใหญ่ในวงการมวยไทยบ้านเราสำหรับการที่ ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ ออกมายอมรับสารภาพว่ามีการล้มมวยจริงในการชกไฟต์ล่าสุดที่พบกับ หลานย่าโม ว.วัฒนะ ในรายการ “ศึกมวยมันส์วันศุกร์” ที่สนามกีฬากลาง จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุด อำนาจ รื่นเริง อดีตกำปั้นดังที่ทำหน้าเป็นครูซ้อมมวย และพี่เลี้ยงในไฟต์ดังกล่าวได้นำตัว นักชกวัย 19 ปี เข้าพบกับ นายพลัฎฐ์ สุวรรณาเมธากร ผอ.สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย เพื่อให้ปากคำกรณีที่เจ้าตัวล้มมวย พร้อมทั้งร้องให้มีการเอาผิดกับผู้จ้างวานล้มมวยในครั้งนี้

ซึ่ง ฟ้าวันใหม่ ได้ให้ปากคำว่า ผู้จ้างวานให้ล้มมวยนั้นได้ติดต่อมาครั้งแรกในทำนองมาขอซื้อน้ำพริกที่ตนขายในช่วงที่ไม่ได้ขึ้นสังเวียนเนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดโควิด ครั้งแรกซื้อ 5 กิโลกรัม ประมาณ 2,400 บาท แต่โอนมาให้ 5,000 บาท โดยบอกว่าชื่นชอบฝีมือการชกมวย และถามเรื่องมวย ซ้อมยังไง เป็นอยู่ยังไง

จากนั้นหนสองได้มีการสั่งซื้ออีกครั้ง แต่หนนี้บอกว่าจะมารับด้วยตัวเองที่บ้าน โดยให้ขึ้นไปรับเงินบนรถ ก่อนที่จะยื่นข้อเสนอว่าในการชกกับ หลานย่าโม ว.วัฒนะ นั้นตนสู้ไม่ได้หรอก ให้ล้มมวยตามคำสั่งจะจ้างในจำนวนเงิน 5 แสนบาท แต่ไม่เอาไม่เป็นไร แต่ห้ามบอกใคร ถ้าเกิดบอกใครจะมากระทืบ เพราะรู้ว่าบ้านอยู่ตรงนี้

13

โดย ฟ้าวันใหม่ ได้ตอบรับที่จะล้มมวยให้ โดยในวันชกได้มีการโอนเงินมาให้ 3 หมื่นบาท พอขึ้นชกก็ทำตามที่เขาบอกคือในการชกยก 1 ถึง ยก 3 ให้โชว์ฝีมือเต็มที่ แต่ยก 4 ให้แกล้งโดนอาวุธอะไรก็ได้ แล้วทิ้งตัวยอมแพ้น็อกไป ซึ่ง ฟ้าวันใหม่ ก็ลุยเข้าไปให้ หลานย่าโม สับศอกแพ้น็อกไปในที่สุด

ซึ่งเรื่องนี้ “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ใหญ่ศึกเพชรยินดี เป็นผู้จับได้หลังรูปเกมผิดสังเกต จึงได้จัดการโพสต์ประจานในโลกออนไลน์ ก่อนที่ในเวลาต่อมา ฟ้าวันใหม่ จะออกมายอมรับสารภาพ และขอโทษกับการกระทำที่เกิดขึ้นทั้งหมด

สำหรับก่อนหน้านี้ ฟ้าวันใหม่ เป็นอดีตนักมวยฝีมือดีคนหนึ่ง โดยใช้ชื่อชกว่า “ต่อทอง ของเทศบาลเขาบางแกรก” และเคยปะทะมวยดีๆ มาแล้วหลายคน แต่ก่อนหน้านั้นได้เกิดหลงผิดไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด รวมถึงมีปัญหาเคยล้มมวย ทำให้หมดอนาคตในวงการมวยมาครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวดันไปก่อเรื่องแทงมวยในรายการของศึกเพชรยินดี ที่เวทีรังสิต แต่กลับชักดาบเงินพนัน ทำให้ถูกบรรดาเซียนมวยจับตัวไว้ได้ ก่อนที่โปรโมเตอร์ใหญ่จะเข้าช่วยเหลือด้วยการให้โอกาสกลับมาชกมวยปลดหนี้แต่ก็ดันมาก่อเหตุล้มมวยอีกครั้งซ้ำสอง

ขอบคุณข่าว : www.sanook.com

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.baccaratx10.com