UFAX10

ข่าวกีฬา จากผลงานดังกล่าว หงส์แดง

UFAX10

ข่าวกีฬา จึงกำชัยในการออกสตาร์ตถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก สี่นัดแรกของซีซั่นได้เป็นครั้งแรก และเป็นครั้งแรกที่พวกเขากำชัยในรายการนี้ได้สี่นัดติดต่อกันนับตั้งแต่เดือนมี.ค.2009

เท่านั้นไม่พอ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังพาทีมไร้แพ้ต่อเนื่องเป็นนัดที่ 25 ติดต่อกันของทุกรายการเข้าไปแล้ว (ชนะ 18 เสมอ7) โดยหนสุดท้ายเป็นเกมออกไปแพ้ เรอัล มาดริด 3-1 ในรอบแปดทีมนัดแรกของถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นก่อน

และนี่คือ 5 ประเด็นที่น่าสนใจของการฟาดแข้งที่ แอนฟิลด์ ซึ่ง เจอร์เก้น คล็อปป์ มีชัยเหนือ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เป็นซ้ำสอง

1. ลิเวอร์พูล ปรับโผได้ผลแต่โดนโรคเดี้ยงรังควาน

กระนั้นก็ตามที เหมือน คล็อปป์ จะโชคร้ายไม่หยอกเนื่องจาก อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน มีอาการบาดเจ็บรบกวนจนต้องเดินออกไป รวมถึง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ที่ลงเล่นเป็นตัวสำรองไม่นานก็ต้องเปลี่ยนตัวเช่นกัน จึงน่าเป็นกังวลแทน เครื่องจักรสีแดง ไม่น้อยต่อความพร้อมของขุมกำลังในเกมฟัดกับ เวสต์แฮม

2. หลุยส์ ซัวเรซ ไร้พิษสงในเกมคืนสู่เหย้า

แม้เจ้าตัวจะสบโอกาสยิงไกลแฉลบ มาติ๊ป ตุงตาข่ายเป็นประตูตีไข่แตกให้ทีมเยือนในครึ่งหลัง แต่กลายเป็นลูกล้ำหน้า และโดนเปลี่ยนออกในอึดใจหลังได้อยู่ในสนามรวมหนึ่งชั่วโมง

3. แอตเลติโก มาดริด ขาดคีย์แมนหลายราย

ด้วยเหตุนี้ นอกจากเกมรุกจะไม่น่าเกรงขามแล้ว เกมรับก็ยิ่งต้องทำงานหนักมากขึ้นจากการถูกแผงรุกที่สุดจัดจ้านของทีมเจ้าบ้านเล่นงานแทบทุกนาที

และจากโอกาสที่มี ลิเวอร์พูล น่าจะขยี้แชมป์ลีกกระทิงดุได้อย่างยับเยินมากกว่าที่เห็นด้วยซ้ำ แต่ที่แน่ๆทีมจอมแกร่งจาก ลา ลีกา สร้างสถิติที่เลวร้ายเสียสองเม็ดในครึ่งแรกของเกม แชมเปี้ยนส์ลีก สองนัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกของพวกเขาเองจากการลงเล่นเป็นนัดที่ 105

4. เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ขวาผ่านตลอด วางบอลยาวให้ ดีโอโก้ โชต้า โขกลูกแรก ก่อนแอสซิสต์อีกลูกที่มี ซาดิโอ มาเน่ เข้าชาร์ตเพิ่มสกอร์เป็น 2-0 ให้ทีมเจ้าบ้าน

และแน่นอนว่านับตั้งแต่ได้ประเดิมสนามในถ้วยใบนี้ ไม่มีกองหลังคนไหนอีกแล้วที่แอสซิสต์ (9) ได้มากกว่าไปกว่าปราการหลัง ลิเวอร์พูล รายนี้

5.เกมที่ไม่มีการจับมือของสองกุนซือ

อย่างที่ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ บอกเอาไว้หลังจบนัดก่อนว่าเขาไม่ชอบวัฒนธรรมการสัมผัสมือหลังเกมเนื่องจากกุนซือทั้งสองทีมกำลังมีอารมณ์ที่แตกต่างกัน

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.baccaratx10.com